Mẹo vận động hằng ngày giúp giảm cân hiệu quả

Một vài động tác nhỏ, một chút “khéo léo” trong lối sống cũng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà không cần khổ sở vất vả tập luyện tại các phòng tập. Cùng khám phá nhé!

Đi giày cao gót để vận động cơ chân
Nghe có vẻ nghịch lý nhưng việc đi giày cao gót sẽ giúp bạn tiêu tốn calo nhiều hơn so với những đôi giày bệt. Các cơ chân của bạn sẽ được vận động mạnh với đôi giày cao gót. Nhưng nhớ đừng kết thân với giày quá cao và mỏng manh chúng sẽ gây khó khăn cho việc đi lại của bạn.


Đi bộ khi nói chuyện điện thoại
Nhiều chị em có thói quen “buôn dưa lê” qua điện thoại với bạn bè và người thân những lúc rảnh rỗi. Thay vì ngồi một chỗ, hãy sắm một chiếc tai nghe dây, tai nghe Bluetooth và vừa đi bộ vòng quanh nhà vừa nói chuyện điện thoại. Sau cuộc trò chuyện, biết đâu bạn sẽ đi bộ được một đoạn khá xa hoặc leo được vài tầng lầu trong nhà. Cách này cũng sẽ giúp chị em “thích buôn dưa” biết và kiểm soát được thời gian một cách hợp lý.

Luyện cơ tay khi nấu ăn Việc sử dụng cối, chày, thái thực phẩm bằng tay…là cách luyện cơ tay thông minh nhất cho chị em nội trợ. Việc bếp núc với các dụng cụ truyền thống trên sẽ làm tốn thời gian của bạn thêm một chút nhưng bạn có thể giảm được những bài tập luyện giảm cân ở các phòng tập hay ở ngoài.


Thay vì nấu ăn với các công cụ hiện đại để nhanh gọn hơn để nghỉ ngơi và nằm dài trên ghế xô-pha thì hòa mình vào với công việc bếp núc sẽ có ích hơn với sức khỏe của bạn.

Hút bụi, lau nhà – Giảm béo bụng đơn giản
Tay cầm chổi, điều khiển máy hút bụi… nhưng bạn đừng cử động tay, hãy để cơ thể mình tham gia vào trong quá trình vận động đó. Khi cúi xuống để thu dọn đồ đạc, nhấc 1 vật nào đó, toàn bộ cơ thể bạn sẽ được vận động và tiêu hao calo. Biến các động tác đơn giản này thành thói quen trong cuộc sống và công việc sẽ mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao đấy!


Leo cầu thang và dọn phòng ngủ
Thay vì đi cầu thang máy, bạn hãy cố gắng đi cầu thang bộ. Nó không chỉ giúp bạn có đôi chân rắn chắc mà còn đốt cháy năng lượng dưới dạng mỡ hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên làm việc ở văn phòng hay ngồi trước máy tính thì hãy leo cầu thang 15 phút mỗi ngày. Nó có tác dụng tương đương với một giờ tập thể dục thường xuyên. Ngoài ra, việc quét dọn phòng ngủ cũng là một hình thức vận động đơn giản giúp giảm cân nhanh chóng. Theo ước tính của các chuyên gia, việc dọn phòng trong 15 phút sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng tương đương với 30 phút đi bộ hoặc các bài vận động nhẹ.

0 nhận xét: